สุขภาพดีได้ที่บ้านกับเทคนิคออกกำลังกายด้วยตัวเองให้ได้ผล และรองเท้าวิ่งที่เหมาะสม

สุขภาพดีได้ที่บ้านกับเทคนิคออกกำลังกายด้วยตัวเองให้ได้ผล และรองเท้าวิ่งที่เหมาะสม

เทคนิควิ่งออกกำลังกายให้ได้ผล โดยใช้รองเท้าวิ่งที่มีคุณภาพและน่าใช้

หลังจากผ่านเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ผ่านมาส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้คนในสังคมอย่างเห็นได้ชัดอันเกิดจากการปรับตัวและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรม และเมื่อสถานการณ์กลับมาสู่สภาวะปกติ บางคนก็ได้ชินกับพฤติกรรมการอยู่บ้านมากกว่าการออกไปนอกบ้านกันเสียแล้ว ไม่เว้นแต่การออกกำลังกายที่ได้ปรับเปลี่ยนจากการไปยิมหรือไปสวนสาธารณะมาเป็นการออกกำลังกายด้วยตัวเองภายในบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าการออกกำลังกายด้วยตัวเองนั้นต้องรักษาวินัยเป็นอย่างมากเพราะไม่มีใครมาคอยบังคับหรือคอยสั่งเหมือนการออกกำลังกายกับเทรนเนอร์

เราจึงขอหยิบยกเทคนิคการออกกำลังกายด้วยตัวเองอย่างไรให้ได้ผล เพื่อที่ทุกคนจะได้นำไปเป็นไอเดียในการดูแลสุขภาพ หรือปั้นหุ่นสวยง่ายๆ ด้วยตัวเองได้ที่บ้าน ถ้าพร้อมกันแล้วหยิบรองเท้าวิ่ง อุปกรณ์วิ่งและไปลุยกันเลย

 

บอกต่อเทคนิคออกกำลังกาย ‘ด้วยตัวเอง’ ให้ได้ผล

  1. กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน : อย่างที่บอกไปข้างต้นการออกกำลังกายด้วยตัวเองสิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือการมีวินัยให้มากๆ เพราะฉะนั้นก่อนเริ่มมิชชั่นการออกกำลังกายแนะนำให้ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น ออกกำลังเพื่อรักษาสุขภาพ ,ออกกำลังเพื่อดูแลรูปร่าง ,ออกกำลังเพื่อลดน้ำหนัก หรือออกกำลังเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เป็นต้น เมื่อกำหนดทิศทางได้แล้วจะทำให้การออกกำลังกายด้วยตัวเองสำเร็จได้ง่ายขึ้น และอย่าลืมสวมใส่อุปกรณ์ออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์วิ่ง รองเท้าวิ่ง หรือชุดออกกำลังกายให้เหมาะสมเพื่อที่จะได้ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการออกกำลังกาย

  2. รู้วิธีออกกำลังกายอย่างถูกวิธี : หลายคนอาจล้มเหลวในการออกกำลังกายด้วยตัวเองเพราะไม่รู้เทคนิคการออกกำลังกายที่ถูกวิธีส่งผลให้รู้สึกเหนื่อยง่ายหรือเกิดอาการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกายอันเนื่องมาจากไม่มีคนแนะนำวิธีที่ถูกต้อง เทคนิคก็คือควรวอร์มอัพร่างกายก่อนเริ่มออกกำลังเพื่อให้ร่างกายได้ยืดกล้ามเนื้อส่งผลให้สามารถลดอาการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกายได้ จากนั้นค่อยๆ เริ่มออกกำลังไต่ระดับจากเบาไปหนัก ปิดท้ายด้วยการคูลดาวน์เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ เย็นลง หากรู้สึกว่าร่างกายร้อนจนเกินไปในขณะที่ออกกำลังแนะนำให้จิบน้ำเป็นระยะๆ 

  3. สลับการออกกำลังกายระหว่างเวทเทรนนิ่งกับคาร์ดิโอ : การออกกำลังกายของทั้งสองแบบนี้ไม่มีแบบไหนที่ดีไปกว่ากัน เพราะผลลัพธ์นั้นส่งผลดีต่อร่างกายที่แตกต่างกันออกไป การเวทเทรนนิ่งจะช่วยในเรื่องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ส่วนการคาร์ดิโอจะเน้นช่วยในเรื่องการเพิ่มความแข็งแรงของระบบไหลเวียนเลือด ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ และช่วยให้ร่างกายสลายไขมันได้ดีขึ้น ดังนั้นเทคนิคออกกำลังกายให้ได้ผลอย่าลืมเวทเทรนนิ่งสลับกับคาร์ดิโอ

  4. สวมใส่อุปกรณ์ออกกำลังให้เหมาะสม : ถือเป็นเทคนิคที่ใครหลายคนอาจมองข้ามเพราะอาจจะคิดว่าออกกำลังกายด้วยตัวเองภายในบริเวณบ้านไม่จำเป็นต้องสวมใส่เสื้อผ้าหรือรองเท้าออกกำลังใดๆ จริงๆ แล้วก็อาจจะไม่จำเป็น แต่ลองคิดในมุมกลับเมื่อเราเริ่มอยากจะออกกำลังกายขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเป็นเรื่องที่สำคัญ จะดีกว่าไหมหากเราเตรียมเสื้อ ,กางเกง ,รองเท้าวิ่ง หรืออุปกรณ์วิ่งอื่นๆ ให้พร้อม อาจจะส่งผลต่อความรู้สึกให้อยากออกกำลังกายมากขึ้น เหมือนเป็นจุดเล็กๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้การออกกำลังกายในแต่ละวันสำเร็จลุล่วงไปได้

  5. ทานอาหารให้ครบ : ผลลัพธ์ในการออกกำลังกายถือเป็นกำลังใจชั้นดีให้กับผู้ที่ออกกำลังกายด้วยตัวเองตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือหยุดแค่นี้ บางคนออกกำลังกายทุกวันแต่กินอาหารไม่ครบโภชนาการก็อาจส่งผลให้ร่างกายดูทรุดโทรม หรือเรียกได้ว่าผอมขึ้นแต่ดูสุขภาพไม่ดี แนะนำว่าอย่าอดอาหารแต่ให้เลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์แทน อาทิเช่น ทานอาหารในหมวดโปรตีนมากขึ้นและลดอาหารพวกน้ำตาลให้น้อยลง


แนะนำ 3 ประเภทยอดฮิตออกกำลังกายด้วยตัวเองให้ได้ผล

  1. คาร์ดิโอ
    ยกตัวอย่างเช่น การเดินเร็ว ,การว่ายน้ำ ,การปั่นจักรยาน ,การเต้นแอโรบิก หรือการกระโดดเชือก เป็นต้น สามารถเลือกออกกำลังได้ตามความชอบ แนะนำให้คาร์ดิโอประมาณ 20-30 นาที/วัน ระยะเวลา 5 วัน/สัปดาห์

  2. เวทเทรนนิ่ง
    ยกตัวอย่างเช่น การยกดัมเบล ,ยกคานเหล็ก ,ซิทอัพบริหารหน้าท้อง หรือการเลือกใช้อุปกรณ์โดยเครื่องออกกำลัง จะช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก เหมาะสำหรับผู้ที่อยากหุ่นเฟิร์ม แนะนำให้เวทเทรนนิ่งประมาณ 20-30 นาที/ครั้ง ระยะเวลา 3-4 วัน/สัปดาห์

    เทคนิคเพิ่มเติมสำหรับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่งแนะนำให้สวมใส่อุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งเพื่อป้องกันการเกิดอาการบาดเจ็บที่เท้าขณะที่วิ่งหรือกระโดดได้

  3. โยคะ
    จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยืดเส้นและสร้างกล้ามเนื้อ ผลลัพธ์อื่นจากการฝึกโยคะจะสามารถช่วยในเรื่องการนอนหลับ ,การผ่อนคลาย ,การฝึกสมาธิ และช่วยจัดระเบียบบุคลิกภาพให้ดีขึ้นได้

ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการอยู่บ้าน เปลี่ยนการทำงานจากออฟฟิศมาเป็นที่บ้าน เปลี่ยนการออกกำลังกายจากที่ยิมเป็นที่บ้าน ในยุคสมัยนี้สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะการออกกำลังกาย เราเป็นกำลังใจให้สำหรับใครที่อยากจะเริ่มหันมาดูแลตัวเอง เริ่มต้นจากการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ค่อยๆ ขยับมาดูแลรูปร่าง และปิดท้ายด้วยการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย เพื่อรูปร่างที่ดูเฟิร์มและดูสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญอย่าลืมเพิ่มความมั่นใจในการออกกำลังกายให้ดูเป็นมืออาชีพด้วยการสวมใส่ชุดออกกำลังกาย รองเท้าวิ่ง หรืออุปกรณ์วิ่งอื่นๆ สามารถเลือกช็อปแหล่งรวมชุดออกกำลังกาย รองเท้าวิ่ง อุปกรณ์วิ่ง หลากหลายแบรนด์ชั้นนำได้ที่นี่


สนใจสอบถามรายละเอียดรองเท้าวิ่ง อุปกรณ์วิ่งเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr