รีวิวรองเท้าวิ่ง HOKA รุ่นนิยม

รีวิวรองเท้าวิ่ง HOKA รุ่นนิยม

รีวิวรองเท้าวิ่ง HOKA 6 รุ่นยอดนิยม สายวิ่งห้ามพลาด

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ด้วยการวิ่ง เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องรู้จัก ‘HOKA’ แบรนด์รองเท้าวิ่ง ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่นักวิ่ง ซึ่ง HOKA จัดว่าเป็นรองเท้าวิ่งสาย Performance ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส โดยมีดีไซน์ในสไตล์ Maximalist ที่เน้นสร้างความมั่นคงและ Support เท้านักวิ่งมากแต่พื้นรองเท้าค่อนข้างหนาและเคลมว่าเป็นรองเท้าใส่นุ่ม รองรับน้ำหนักได้ดีมาก มีสีสันที่สดใสและสะดุดตา

จุดเด่นของ HOKA เป็นรองเท้าวิ่งที่ผสมผสานรองเท้าแนวคูชชั่นนิ่ง (Cushioning) ที่รองรับแรงกระแทกได้อย่างดี จะเห็นได้ว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่มีพื้นค่อนข้างหนา เพื่อเน้นความสบาย สวนกระแสเทรนด์ของรองเท้าวิ่งในสมัยนี้ที่นิยมความบางเบา HOKA ผลิตรองเท้าวิ่งออกมาหลายรุ่น เพื่อให้นักวิ่งเลือกใช้งานได้เฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกที่ HOKA จะเป็นรองเท้าวิ่งอีกแบรนด์หนึ่งที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มของนักวิ่ง โดยรุ่นยอดนิยม ดังนี้

6 อันดับรองเท้าวิ่ง HOKA รุ่นยอดนิยม ปี 2023



รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดเพื่อการฝึกซ้อมทุกวัน

สำหรับสายวิ่งเพื่อเตรียมความฟิต ต้องยกให้รองเท้าวิ่งรุ่น HOKA Clifton 9 เพราะจัดว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกซ้อมทุกวัน ด้วยจุดเด่นของพื้นรองเท้าที่ผสมผสานระหว่างการรองรับแรงกระแทก แต่มีน้ำหนักเบาใส่สบาย ทำให้ผู้สวมใส่ไม่รู้สึกอึดอัด สำหรับรองเท้าวิ่ง HOKA Clifton รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาจะมีความโดดเด่นด้วยโฟมพื้นรองเท้าชั้นกลางแบบใหม่ที่เบากว่าและมีพลังมากกว่าเดิม โดยการออกแบบได้เพิ่มความสูงของสแต็ค เพื่อเพิ่มการรองรับแรงกระแทกให้กับรองเท้ารุ่นนี้มากยิ่งขึ้น

ดังนั้นหากคุณคือสายวิ่งออกกำลังกายที่แท้จริง HOKA Clifton 9 คือหนึ่งใน Collection รองเท้าวิ่งที่คุณไม่ควรพลาด หรือจะเรียกว่าเป็นอุปกรณ์วิ่งที่ต้องมีของสายวิ่งก็ไม่ผิด ด้วยการเคลมของรองเท้าที่มี “น้ำหนักเบามาพร้อมกับสัมผัสนุ่มขณะก้าวเท้า แต่ไม่บีบตัว และด้วยแพลตฟอร์มที่มั่นคงทำให้พลังของการผลักเท้าจากการวิ่งได้ดี มาพร้อมกับแผ่นรองกันกระแทกขนาดใหญ่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะวิ่งหนึ่งไมล์ Clifton ก็เอาอยู่

รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการรองรับแรงกระแทก

สำหรับสายวิ่งและต้องการลดแรงกระแทกจากการวิ่งขั้นสูงสุด HOKA Bondi 8 คือไอเทมที่คุณต้องมี เพราะ HOKA Bondi 8 ไม่ใช่แค่รองเท้าวิ่งที่ลดแรงกระแทกได้ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ลดแรงกระแทกได้ดีที่สุดตลอดกาลอีกด้วย เพราะ HOKA Bondi 8 ถูกสร้างเพื่อให้มีความนุ่มเหนือสิ่งอื่นใด และมอบความสบายขั้นสูงสุดให้กับผู้สวมใส่ สำหรับรองเท้ารุ่น Bondi ที่ออกใหม่ล่าสุด การดีไซน์จะมีความสูงของโฟมและเบาเป็นพิเศษ รวมทั้งมีความยืดหยุ่นที่ดี ซึ่งช่วยให้แต่ละย่างก้าวมีความนุ่มและดีดตัวได้ดี

การดีไซน์ Bondi 8 จะเป็นรูปทรง Meta-Rocker ที่มีส่วนของส้นที่ยื่นออก เพื่อช่วยให้ลงพื้นได้ง่ายและให้รอบการหมุนของเท้าเป็นได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น นอกจากนั้นรองเท้ารุ่นนี้ยังเป็นเสมือนอุปกรณ์วิ่งที่ช่วยเซฟข้อเท้า เพราะ HOKA Bondi 8 ถูกออกแบบส่วนหุ้มข้อด้วยเมมโมรี่โฟมที่นุ่มสบายและลิ้นบุนวม เพื่อทำหน้าที่เหมือนหมอนรองข้อเท้าและให้ความสบายขณะเดินทางไกล ตั้งแต่ส้นเท้าจรดปลายเท้า Bondi 8 เป็นหนึ่งในรองเท้าวิ่งที่สบายที่สุดที่ควรค่าแก่การซื้อ

รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนที่รักความเร็ว


สายวิ่งที่เน้นความเร็ว ต้องยกให้ HOKA Rocket X2 ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ HOKA เพราะได้รับการออกแบบให้มีนำ้หนักที่เบามาก ด้วยโฟมที่เบาเป็นพิเศษและรูปทรงเรขาคณิตที่ขับเคลื่อน สำหรับรองเท้า HOKA Rocket X รุ่นใหม่การออกแบบยังคงตอกย้ำเพื่อการวิ่งได้เร็วที่สุด พื้นรองเท้าโฟมชั้นกลางมี PEBA และมีแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์รูปทรงช้อนระหว่างโฟมสองชั้น เพื่อเพิ่มแรงส่งในการวิ่ง การดีไซน์ของ HOKA Rocket X2 ยังมีจุดเด่นเป็นอัปเปอร์เป็นตาข่ายที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี ในขณะที่ลิ้นรองเท้าแบบบุ และเสริม cage ผ้าตาข่ายส่วนกลางเท้าด้านใน ช่วยให้ประคองเท้าของคุณให้อยู่บนโฟมที่เด้งได้อย่างมั่นคง ต้องบอกว่า HOKA Rocket X 2 เป็นรองเท้าสำหรับทุกคนที่หลงใหลในความเร็ว เป็นรุ่นที่เหมาะกับนักวิ่งเร็ว เรียกว่าเป็นตัวตึงของสายวิ่งเร็วเลยก็ว่าได้ และถือเป็นอุปกรณ์กีฬาระดับมืออาชีพ

รองเท้าวิ่ง ที่ดีที่สุดสำหรับการผจญภัยทุกเส้นทาง

HOKA Speedgoat 5 รองเท้าวิ่ง สำหรับสายวิ่งแบบผจญภัย หรือวิ่งเทรล สามารถรองรับได้ทุกสถานการณ์ HOKA Speedgoat 5 เป็นรองเท้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งจะแตกต่างจากการวิ่งทั่วๆ ไป เพราะการดีไซน์ของรุ่นนี้เน้นการออกกำลังกายและผสมผสานการผจญภัย ทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้รับการตั้งชื่อตามนักวิ่งอัลตรามืออาชีพ Karl “Speedgoat” Meltzer

HOKA Speedgoat 5 ถูกออกแบบให้กันกระแทกด้วยโฟม EVA อันเป็นเอกลักษณ์ที่เบา ผสานกับพื้นรองเท้าชั้นนอกที่มี Vibram Megagrip และระบบ Traction Lug เพื่อการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้นในทุกพื้นผิว ชั้นของปุ่มยางช่วยให้ยึดเกาะบนทางขึ้นและลงเขา พร้อมอัปเปอร์ทำจากผ้าตาข่าย Jacquard สองชั้นที่ทนทานช่วยให้การทรงตัวและสวมใส่สบายบนภูมิประเทศที่หลากหลาย ทำให้ HOKA Speedgoat เป็นรุ่นที่ได้รับความวางใจมาอย่างต่อเนื่อง

รองเท้าวิ่งสำหรับผู้มีปัญหาเท้าล้มใน (overpronation)

HOKA Arahi 6 เป็นรองเท้าวิ่งที่มีการออกแบบให้สามารถรองรับน้ำหนักจำนวนมากๆ ได้อย่างดี ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก และมีปัญหาเท้าล้มใน หรือที่เรียกว่า overpronation โดย HOKA ได้ใช้เทคโนโลยี J-Frame ที่มีการเพิ่มโฟมที่มีความหนาแน่นให้มากในส่วนข้างเท้าด้านใน เพื่อรองรับการล้มของเท้า แม้ว่าจะเป็นรองเท้าที่เสริมด้วยฟังก์ชันรองรับแรงกระแทกต่างๆ แต่ HOKA Arahi 6 รุ่นนี้ยังไม่ทิ้งการเป็นรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ การรองเท้า Arahi 6 รุ่นใหม่ที่ออกมายังมีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น สำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนักถึง 7.6 ออนซ์ และสำหรับผู้ชายที่มีน้ำหนักถึง 9.3 ออนซ์ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่ง HOKA Arahi 6 เปรียบเป็นอุปกรณ์วิ่งที่รองรับน้ำหนักตัวที่มากและแรงกระแทก ต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้ปังมาก

รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ Speedwork

HOKA Mach 5 เป็นรองเท้าวิ่งที่เป็นมากกว่ารองเท้าวิ่ง HOKA สร้าง Mach 5 ที่มีน้ำหนักเบาและเพื่อความเร็ว พื้นรองเท้าชั้นกลาง Profly+ ให้ความนุ่มและการตอบสนองที่ดีมากๆ เวลาสวมเข้าไปจะนุ่มอยู่ใต้ฝ่าเท้าและมีความเด้งพอสมควรให้สัมผัสได้ทั้งเวลาเดินและเวลาวิ่ง รุ่นล่าสุดที่ออกมาได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ระบายอากาศได้มากขึ้น สำหรับสายวิ่งใส่เพื่อการซ้อม Mach 5 เหมาะกับการเป็นรองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็ว ลงคอร์ท ด้วยน้ำหนักเบา การใช้งานจัดว่าเป็นอุปกรณ์วิ่งที่เน้นความอเนกประสงค์มากๆ ด้วยพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่ม ตอบสนองที่ดีจึงเหมาะสำหรับการใส่ซ้อมวิ่ง อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูไม่เทอะทะ นำมาใส่ไปทำงานก็ยังไหว

เมื่อรู้แล้วว่า HOKA ไม่ใช่แค่เป็นรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังมีรองเท้าที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และทุกสรีระของผู้สวมใส่ สามารถช้อปได้ที่ REV RUNNR เปิดร้านกีฬาและอุปกรณ์กีฬา Multi-brand store ที่มีทั้งหมด 15 สาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หรือที่ Supersport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจาก ได้ที่ คลิก Sports Revolution | Bangkok

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr