รองเท้าบาสเกตบอลกับแฟชั่นแนวใหม่

รองเท้าบาสเกตบอลกับแฟชั่นแนวใหม่

รองเท้าบาสเกตบอล แฟชั่นที่ไม่จำเป็นต้องเล่นบาสเก็ตบอลก็ใส่ได้

 

 

สำหรับสายแฟชั่นที่ชื่นชอบในการแต่งตัว หยิบเสื้อผ้าและเครื่องประดับขึ้นมา Mix and Match เป็นชีวิตจิตใจ อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือรองเท้า เพราะนอกจากจะเป็นสิ่งที่เราสวมใส่ไว้เพื่อความสบายเวลาเดินไปไหนมาไหน ยังเป็นตัวกำหนดลุคในแต่ละวันว่ามีสไตล์อะไรอีกด้วย ปัจจุบัน ในท้องตลาดมีรองเท้าหลากหลายสไตล์ให้เลือกสวมใส่ แต่รองเท้าอีกหนึ่งประเภทที่ฮิตตลอดกาลอย่าง “รองเท้าบาสเกตบอล” ก็ยังถูกเลือกหยิบขึ้นมาสวมอยู่เสมอแม้จะไม่ได้ลงเล่นบาสเกตบอลจริง ๆ วันนี้เราจะไปดูกันว่าทำไมรองเท้ากีฬาอย่าง รองเท้าบาสเกตบอลถึงโลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นจนถึงปัจจุบันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

รองเท้าบาสเกตบอลกับแฟชั่นแนวใหม่

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่านอกจากรองเท้าส้นสูง เราเท้าหนัง หรือรองเท้าผ้าใบทั่วไป รองเท้ากีฬาอย่าง “รองเท้าบาสเกตบอล” ก็ถือเป็นหนึ่งในรองเท้าคู่โปรดที่เหล่าบรรดาคนดังหรือแฟชั่นนิสต้าต่างหยิบขึ้นมาสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เอามา Mix and Match ผสมผสานกับเสื้อผ้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน จนเหล่าวัยรุ่นที่เห็นก็อยากได้ รองเท้าบาสเกตบอลมาครอบครองไว้บ้าง

ย้อนกลับไปในอดีต รองเท้าผ้าใบมีไว้สำหรับการเล่นกีฬาเท่านั้น จนกระทั่งปี 1995 การนำรองเท้าผ้าใบมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ถูกจุดประกายขึ้น เมื่อนักแสดงรูปหล่อขวัญใจสาว ๆ อย่าง เจมส์ ดีน (James Dean) ได้หยิบเอารองเท้าผ้าใบสีขาวสุดเท่สำหรับเล่นเทนนิส Converse Jack Purcell ขึ้นมาสวมคู่กับกางเกงยีนและสเวตเตอร์สีดำ จนกลายเป็นภาพจำไปในที่สุด เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการนำรองเท้ากีฬามาผสมผสานกับแฟชั่นได้อย่างลงตัว หลังจากนั้นรองเท้าผ้าใบก็ไม่ได้ถูกตีกรอบแค่ในสนามกีฬาเท่านั้น แต่กลายมาเป็นแฟชั่นที่หลายคนสวมใส่เดินไปมาบนท้องถนน

แต่ถ้าหากพูดถึง รองเท้าบาสเกตบอลกับวงการแฟชั่นแล้ว คนที่ทำให้เกิดกระแสการสวมใส่ รองเท้าบาสเกตบอลเพื่อความสวยงามก็คงเป็น ไมเคิล จอร์แดน นักกีฬาบาสเกตบอลที่มาพร้อมกับรองเท้าที่โดดเด่น ถึงขนาดยอมโดนปรับจาก NBA เพื่อที่จะใส่ รองเท้าบาสเกตบอลที่มีลวดลายสุดคูลของตัวเองในการลงเล่นแต่ละนัด เพราะอย่างนี้ หลายคนจึงเริ่มให้ความสนใจกับการสวมใส่ รองเท้าบาสเกตบอลเพื่อความสวยงามและแฟชั่นกันมากขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ จึงเริ่มผลิตรองเท้าบอสเกตบอลให้มีดีไซน์แปลกใหม่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และนำนักกีฬาหรือศิลปินชื่อดังต่าง ๆ มาเป็น Brand Presenter เลยทีเดียว  

 

แฟชั่น รองเท้าบาสเกตบอล ไม่ได้อยู่แค่ในสนามกีฬา!

สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไม รองเท้าบาสเกตบอลที่ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันบาสเกตบอลถึงกลายมาเป็นรองเท้าแฟชั่นดีไซน์ Sporty ที่สามารถเห็นได้ทั่วไป เราไปดูกันดีกว่าว่าเพราะเหตุผลอะไรหลายคนจึงเริ่มหันมานิยมใส่ รองเท้าบาสเกตบอลในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น

สวมใส่สบาย
รองเท้าบาสเกตบอลถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นกีฬาบาสเกตบอล จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเซฟเท้าของนักกีฬา โดยเฉพาะนักบาสเกตบอลที่ต้องกระโดดอยู่ตลอด ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติที่นุ่ม เด้ง ช่วยซัพพอร์ตเท้าของคุณเวลาเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเดิน วิ่ง หรือกระโดด คุณจะสามารถสวมใส่รองเท้าบาสเกตบอลได้อย่างสบายตลอดทั้งวันเมื่อเทียบกับรองเท้าประเภทอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถูกผลิตมาเพื่อรองรับแรงกระแทก

ดีไซน์สวยงาม
ในเมื่อเราพูดถึงแฟชั่นก็จะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้ อย่างเราได้พูดไปข้างต้นว่าปัจจุบัน รองเท้าบาสเกตบอลได้มีความนิยมในแวดวงแฟชั่นมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพราะรูปทรงที่หุ้มข้อเท้าเท่ ๆ หรือวัสดุที่ใช้ รองเท้าบาสเกตบอลจึงมีดีไซน์ที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ตอบโจทย์ทุกสไตล์การแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Street หรือสไตล์ Sporty รองเท้าบาสเกตบอลก็จะทำให้คุณโดดเด่นสุด ๆ

สามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส 
รองเท้าบาสเกตบอลสามารถสวมใส่ได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปเที่ยว นอกจากนี้ยังสามารถสวมใส่เวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องเคลื่อนไหวและยังสามารถใส่เล่นกีฬาได้อีกด้วย

มีหลากดีไซน์ให้เลือก
แบรนด์ดังต่าง ๆ ได้ออกแบบรองเท้าบาสเกตบอลออกมาหลายรุ่นให้เลือกใส่ตามความชื่นชอบ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ไม่แพงจนเกินไปเพียงงบประมาณแค่ 1000 – 2000 บาท คุณก็สามารถซื้อรองเท้าบาสเกตบอลสักคู่มาใส่ได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านรองเท้าทั่วไปหรือตามช่องทางออนไลน์ อย่างเว็บไซต์ขายรองเท้ากีฬา

เพราะรองเท้าบาสเกตบอลถูกออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว จึงมีคุณสมบัติที่นุ่ม มีการหุ้มข้อเท้าเพื่อปกป้องเท้า และรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่ทั้งเท่และยังสวมใส่สบาย จึงสามารถนำมาประยุกต์ได้หลากหลายสไตล์ตอบโจทย์เหล่าคนรักแฟชั่น เหล่าแฟชั่นนิสต้าหลายคนจึงนิยมเลือกใส่ รองเท้าบาสเกตบอลไปเที่ยวหรือไปทำงาน รวมถึงใส่ในชีวิตประจำวัน ถ้าหากคุณไม่อยากตกเทรนด์ อยากได้รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าผ้าใบเท่ ๆ มา Mix and Match กับสไตล์ที่คุณชื่นชอบก็อย่าลืมเลือกรองเท้าบาสเกตบอลสักคู่มาไว้ในตู้ ส่วนคนที่กำลังมองหารองเท้าบาสเกตบอลอยู่ Rev มีรองเท้าบาสเกตบอลหลายดีไซน์ให้คุณเลือกซื้อรับรองว่าคุณจะได้แฟชั่นสไตล์ใหม่เจ๋ง ๆ ในแต่ละวันแน่นอน

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr