3 งานวิ่งยอดนิยมที่นักวิ่งไม่ควรพลาด

3 งานวิ่งยอดนิยมที่นักวิ่งไม่ควรพลาด

วันนี้ REV เอาใจนักวิ่งทั้งหลาย ทั้งที่เคยลงสนามจริง และกำลังคิดว่าจะลงวิ่งงานไหนดีเราคัดมาให้ 3 งานวิ่งที่นักวิ่งไม่ควรพลาด

 

 

การวิ่งจะทำให้เป็นกีฬาจริงจังหรืองานอดิเรก ก็สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ไม่ว่าเพื่อนๆ จะวิ่งช้า วิ่งเร็ว วิ่งเทรล วิ่งไกล วิ่งใกล้ สุดท้ายสิ่งที่เราจะได้ก็คือความสุขและสุขภาพที่ดีหลังการวิ่งออกกำลังกาย และความสุขอีกหนึ่งอย่างที่นักวิ่งทุกคนเป็นก็คือ ความสุขจากการช้อปอุปกรณ์วิ่ง รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ๆ บางคนถึงขั้นเก็บสะสมรองเท้าวิ่งรุ่นแปลกๆ หายากก็มี

วันนี้งานวิ่งมาราธอนเกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา เรียกว่าเดือนนึงมีหลายสิบงานให้เลือกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยหันมาสนใจกีฬาวิ่งกันเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อหลายปีก่อนที่ผ่านมา วันนี้ เรฟ เอดิชั่น คัดงานวิ่งยอดนิยมที่สายวิ่งทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่าไม่ควรพลาดมาให้ในบทความนี้ แต่ก่อนที่จะไปดูงานวิ่ง เรฟ ขอยกเหตุผลดีๆ ที่ทำไมคุณจึงควรออกมาวิ่งกัน

 

เหตุผลดีๆ ที่ควรออกมาวิ่ง

เป้าหมายของการวิ่งของแต่ละคนในแต่ละครั้งอาจไม่เหมือนกัน บางคนออกมาวิ่งเพื่อต้องการออกกำลังกายและได้พบปะเพื่อนฝูง ในขณะที่บางคนตามเก็บงานวิ่งรายการใหญ่ๆ ให้ได้ครบทุกงาน แต่ไม่ว่าเป้าหมายจะเป็นอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยเราก็ออกมาวิ่ง

• การวิ่งทำให้เรามีความสุข สำหรับคนที่เป็นโรคซึมเศร้า จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายช่วยลดอาการซึมเศร้าลงได้ เพียงแค่การวิ่งเพียง 30 นาที ก็สามารถช่วยทำให้เรามีความสุขขึ้นได้ อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่า สารเอ็นโดรฟินจะหลั่งออกมาทำให้เรามีความสุขนั่นเอง

• การวิ่งทำให้เราเป็นคนกระฉับกระเฉง หากใครอยากจะเบิร์นไขมันและแคลอรี่ การวิ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ทราบหรือไม่ว่า ร่างกายจะเผาผลาญไขมันและแคลอรี่ในขณะที่เราวิ่ง และเมื่อหยุดวิ่งร่างกายก็ยังคงเผาผลาญต่อไปอีก ระยะหนึ่ง เรียกว่า After Burn เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้เผาผลาญแคลอรี่ 2 ต่อไปเลย

• การวิ่งช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ในการวิ่งร่างกายต้องใช้อวัยวะและระบบต่างๆ ในการควบคุมการเคลื่อนไหวและรับน้ำหนัก โดยเฉพาะหัวเข่า แรงกดจากการวิ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของน้ำในข้อต่อ และยังสร้างกล้ามเนื้อบริเวณขาให้แข็งแรง กล้ามเนื้อนี่เอง จะเป็นตัวช่วยพยุงข้อต่อ ข้อเข่าและช่วยลดแรงกระแทก นอกจากนี้ อุปกรณ์วิ่งที่ดี เช่น รองเท้าวิ่งที่ได้มาตรฐาน จะช่วยลดแรงกระแทกให้กับข้อเข่าของเราได้อีกด้วย

• การวิ่งช่วยให้เราดูเด็กและสดใส การวิ่งไม่เพียงแต่จะทำให้เราสุขภาพดี ระบบต่างๆ ในร่างกายของเราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นด้วย รวมถึงระบบไหลเวียนโลหิต และยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย ทำให้แก้มดูมีเลือดฝาด เพราะเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าขยายขนาดและจำนวนขึ้น ผิวจะเปล่งปลั่ง และด้วยการวิ่งเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างดี ทำให้เรามีรูปร่างที่กระชับ เฟิร์มอีกด้วย

• การวิ่งช่วยปรับปรุงการทำงานของหัวใจได้ดีขึ้น การวิ่งออกกำลังกาย เพียงแค่วิ่งเหยาะๆ วันละ 30 นาที จะช่วยทำให้การทำงานของหัวใจดีขึ้น ในผู้ป่วยลิ้นหัวใจหย่อนที่ไม่ต้องรับการผ่าตัดหรือกินยา แพทย์จะแนะนำให้ออกกำลังกาย เช่น คาร์ดิโอ แอโรบิค การเดินหรือวิ่งเหยาะๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อหัวใจ เหตุผลทั้งหมดนี้ พอจะโน้มน้าวให้เพื่อนๆ ผู้อ่านออกมาวิ่งกันได้หรือยัง ถ้ายังมาต่อกันด้วย

 

 

3 งานวิ่งยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

1. พี่ได้รันน้องได้เรียน
ประเดิมงานเเรกด้วยงานวิ่งแบบ FUN RUN ที่นักวิ่งมือใหม่ที่อยากลองลงสนามจริงดูได้มาลองวิ่งกัน มีให้เลือกทัั้ง 2.5 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร โดยงานนี้ไม่เพียงแต่จะชวนพี่ๆ นักวิ่งออกมาวิ่งกัน งานนี้ยังเป็นงานวิ่งการกุศลเพราะรายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงาน จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่ขาดทุนทรัพย์ในการเรียน ที่จัดขึ้นโดยสมาคมศิษย์เก่า SBAC และในงานนี้ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ นวัตกรรมผลิตสีผ้าโดยไม่ใช้น้ำเพื่อลดโลกร้อนอีกด้วย เรียกว่างานนี้ มือใหม่ ได้ทั้งลองสนาม ได้ทั้งทำบุญ และยังลดโลกร้อนได้อีก

วันจัดงาน 6 พฤศจิกายน 2565
สถานที่ สวนสุขภาพกองทัพอากาศชาวฟ้า  
ราคา VIP 1,299 บาท (วิ่งระยะใดก็ได้) / 499 บาท (5 กิโลเมตร) และ 399 บาท (2.5 กิโลเมตร)
รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม วิธีการสมัครและอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ด้วยตัวเองที่ https://bit.ly/3DZvelC  

 

2. กรุงเทพมาราธอน
กรุงเทพมาราธอนปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 33 แล้ว นักวิ่งทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดยงานนี้เป็นการปิดถนนบริเวณถนนสนามไชย เขตพระนคร ข้างพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) เพื่อวิ่งโดยเฉพาะ ระยะการแข่งขันมีให้เลือกแบบสายโหดมาราธอน 42.195 กม. หรือจะเป็นฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. สำหรับนักวิ่งมือใหม่ที่ยังขอลองอีกสนามก็มีระยะ 10.5 และ 5 กม.

วันจัดงาน 20 พฤศจิกายน 2565
สถานที่ ถนนสนามไชย เขตพระนคร ข้างพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว)
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3dQoRX4  

 

3. ตะนาวศรีเทรล
เอาใจสายเทรลด้วยงานวิ่งเทรลที่จังหวัดราชบุรี ตะนาวศรีเทรลเป็นการวิ่งที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และด้วยวัน เวลาของการจัดงานอยู่ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2565 นั่นหมายความว่า เราจะได้วิ่งพร้อมกับอากาศเย็นสบาย เหมาะกับนักวิ่งที่อยากหลีกหนีการวิ่งในเมืองออกมาวิ่งนอกเมืองกันบ้าง นอกจากนี้ การจัดงานในครั้งนี้ ยังต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักวิ่งต่างถิ่นให้มาร่วมวิ่งเทรลในครั้งนี้ด้วย

วันจัดงาน 23-25 ธันวาคม 2565
สถานที่ อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3SGLtIu  

 

แถมให้งานสุดท้าย เรียกว่าอาจจะเป็น Destination ของนักวิ่งหลายๆ คน คืองาน Tokyo Marathon 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม 2566 โดยตอนนี้ทางงานเริ่มเปิดรับสมัครไปตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 งานนี้ไม่เพียงแต่จะมีระยะ 42.195 กม.เท่านั้น ยังมีระยะ 10.7 กม. ให้ได้ลงวิ่งด้วยเช่นกัน ญี่ปุ่นช่วงเดือน มีนาคม ซากุระกำลังจะบาน เรียกว่าได้ไปวิ่งและได้ไปดูซากุระก่อนกลับบ้าน ก็ถือว่าคุ้ม สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.marathon.tokyo/en/  

 

สำหรับเพื่อนๆ นักวิ่งและเพื่อนๆ ที่กำลังจะเข้าสู่โลกของการวิ่งแล้ว อุปกรณ์วิ่งก็สำคัญ โดยเฉพาะรองเท้าวิ่ง จำเป็นอย่างมากที่ต้องเลือกรองเท้าให้เหมาะกับประเภทของการวิ่ง รองเท้าวิ่งดีๆ จะช่วยซัพพอร์ตข้อเข่า ข้อเท่า และรองรับแรงกระแทกต่างๆ ให้กับเรา ส่วนเพื่อนๆ ที่ชอบวิ่งเทรล การเลือกรองเท้าวิ่งปกติไปวิ่งเทรลอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ เพราะระหว่างทางของการวิ่งเทรลจะมีอุปสรรคที่เป็น ก้อนหิน กิ่งไม้ ลำธารเล็กๆ คอยขวางทางเราอยู่ จึงจำเป็นต้องเลือกรองเท้าสำหรับวิ่งเทรล น่าจะดีและปลอดภัยมากกว่า  

บริษัท เรฟ อิดิชั่น จำกัด เราเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสปอร์ตและสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์แฟชั่น มีทั้งรองเท้าวิ่ง รองเท้าวิ่งเทรล หรือรองเท้าผ้าใบแฟชั่น พร้อมทั้งอุปกรณ์วิ่ง อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ชุดกีฬา ทั้งของชาย หญิง และเด็ก พร้อมโปรโมชั่นทุกเดือนเพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า เรามีทั้งหมด 15 สาขา ใกล้ที่ไหน ไปช้อปที่นั่น แต่หากไม่สะดวกเดินทาง เพื่อนๆ สามารถเลือกช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยที่ www.rev.co.th

นอกจากการวิ่งแล้ว เราอาจจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งของเราด้วยการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย พร้อมกับเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เราใช้ไป พร้อมหรือยังที่หยิบรองเท้า เปลี่ยนชุด แล้วออกไปวิ่ง ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr