แนะนำ 5 รองเท้าวิ่งยอดนิยมตลอดกาล

แนะนำ 5 รองเท้าวิ่งยอดนิยมตลอดกาล

เมื่อเริ่มจริงจังกับการวิ่ง นักวิ่งย่อมอยากมีรองเท้าวิ่งคู่กาย

การวิ่งเป็นหนึ่งในกีฬายอดฮิตที่เหล่าคนรักสุขภาพทั้งหลายเลือกให้เป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถออกกำลังกายโดยการวิ่งได้เพียงแค่มีอุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งคุณภาพดีสักคู่ก็สามารถวิ่งโลดแล่นบนถนนได้แล้ว ที่สำคัญไปกว่าความเรียบง่ายของการวิ่งนั่นก็คือประโยชน์ที่ผู้วิ่งจะได้รับ

 

และเหตุผลส่วนใหญ่ที่ผู้คนหันมาสนใจในเรื่องการออกกำลังกายก็มักจะเป็นเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงรวมทั้งการดูแลรูปร่างให้ดูดียิ่งขึ้น สำหรับผลลัพธ์ของการวิ่งไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะด้านการดูแลร่างกายและรูปร่างเพียงเท่านั้นแต่ยังส่งผลไปยังด้านจิตใจด้วยเพราะสามารถทำให้ผู้วิ่งลดความตึงเครียดจากความเหนื่อยล้าระหว่างวันทำงาน, ช่วยให้การนอนดีขึ้น, ช่วยในเรื่องความจำ และช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดผู้วิ่งควรเลือกอุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งให้เหมาะสมกับประเภทของการวิ่งเพื่อที่จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บขณะที่วิ่งได้ สามารถเลือกช็อปรองเท้าวิ่งสวยๆ สักคู่ได้ที่นี่

 

การเลือกรองเท้าวิ่งให้เหมาะสมกับประเภทการวิ่ง

 

ด้วยความที่กิจกรรมการวิ่งเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ฮอตฮิตส่งผลให้อุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งจึงเป็นที่นิยมตามมา เพราะนอกจากจะใส่รองเท้าวิ่งเพื่อไปวิ่งแล้ว สำหรับบางคนก็เลือกสวมใส่รองเท้าวิ่งเพื่อเป็นแฟชั่น จึงไม่น่าแปลกใจว่าในท้องตลาดจะมีรองเท้าวิ่งจำหน่ายมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกรองเท้าวิ่งนั่นก็คือเลือกรองเท้าวิ่งให้ถูกกับประเภทการวิ่งนั่นเอง ซึ่งจะมีรองเท้าวิ่งประเภทใดบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

รองเท้าวิ่งประเภทที่ใส่เพื่อการซ้อมวิ่ง (Daily Trainers) : สำหรับรองเท้าวิ่งประเภทนี้จะเป็นประเภทที่ผู้วิ่งมักเลือกใช้งานมากที่สุดประเภทหนึ่ง เพราะถือได้ว่าเป็นรองเท้าวิ่งเอนกประสงค์ที่ใช้วิ่งในระยะใกล้และวิ่งบนพื้นที่เรียบ ความยืดหยุ่นจะอยู่ที่ระดับปานกลาง แต่จุดเด่นของรองเท้าวิ่งประเภทนี้คือจะเน้นในเรื่องของความทนทานสูง เพราะมักจะถูกใช้งานเป็นประจำและไม่เพียงแต่ใส่เพื่อวิ่งเท่านั้นแต่ยังสามารถใส่เพื่อเป็นแฟชั่นประจำวันแมทช์กับชุดต่างๆ ได้อีกด้วย

รองเท้าวิ่งประเภทที่ใส่วิ่งบนพื้นเรียบ (Road/Indoor) : สำหรับรองเท้าวิ่งประเภทนี้จะเหมาะกับผู้วิ่งที่ชื่นชอบการวิ่งบนพื้นที่เรียบ อาทิเช่น พื้นถนนเรียบ, พื้นสนามวิ่ง หรือพื้นยาง เป็นต้น การออกแบบจะเน้นในเรื่องความสะดวกสบายในการวิ่ง อีกทั้งสามารถรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

รองเท้าวิ่งประเภทวิ่งเทรล (Trail) : สำหรับรองเท้าวิ่งประเภทนี้จะเหมาะกับผู้วิ่งที่ชื่นชอบความตื่นเต้นและความท้าทายในขณะที่วิ่ง อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นประเภทของอุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับประเภทของการวิ่ง การวิ่งเทรลก็เช่นกัน สำหรับรองเท้าวิ่งเทรลจะถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อที่จะรองรับพื้นถนนที่ขรุขระหรือรายล้อมไปด้วยดิน หิน ทราย โคลน คุณสมบัติเด่นของรองเท้าวิ่งประเภทนี้คือจะสามารถปกป้องเท้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีความทนทานสูงอีกด้วย

• รองเท้าวิ่งประเภทผสมผสาน (All Terrain) : สำหรับรองเท้าวิ่งประเภทนี้จะเหมาะกับผู้วิ่งที่ไม่ได้เน้นหนักไปกับประเภทวิ่งประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเรียกง่ายๆ ว่าชอบการวิ่งแบบผสมผสาน กล่าวคือบางวันอาจต้องการวิ่งชิวๆ บนพื้นถนนที่เรียบ บางวันอาจต้องการความตื่นเต้นโดยการวิ่งบนถนนที่ขรุขระ ดังนั้นผู้วิ่งก็จะสามารถเลือกอุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งประเภทนี้ได้ เพราะถูกออกแบบอย่างผสมผสาน แต่ถ้าต้องการใช้งานที่หนักก็ควรเลือกรองเท้าวิ่งเทรลเพื่อที่จะได้ช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บอันเกิดจากอุบัติเหตุขณะที่วิ่งได้

• รองเท้าวิ่งประเภทวิ่งลงแข่ง (Competition shoes/Race day shoes) : สำหรับรองเท้าวิ่งประเภทนี้ก็มีความหมายตามชื่อนั่นก็คือ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์วิ่งสำหรับผู้วิ่งประเภทการลงแข่ง มักจะถูกออกแบบให้สามารถรองรับแรงกระแทกขณะวิ่งได้ค่อนข้างสูง อีกทั้งมีน้ำหนักที่เบาเพราะรองเท้าวิ่งที่มีน้ำหนักเบาจะสามารถช่วยเพิ่มความเร็วในขณะที่วิ่งได้โดยน้ำหนักมาตรฐานของรองเท้าวิ่งประเภทนี้จะอยู่ที่ประมาณ 150-230 กรัม สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับรองเท้าวิ่งได้ที่นี่ มีรองเท้าวิ่งให้เลือกหลายแบบหลากสไตล์ที่คุณชื่นชอบ

 

 

 

แนะนำ 5 รองเท้าวิ่งยอดนิยม

1. PUMA-Deviate Nitro Elite Racer

การดีไซน์ภาพลักษณ์ภายนอกให้ดูสวย ดูดี มีระดับ ที่สำคัญมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบรอบด้านเหมาะสำหรับผู้วิ่งที่ชื่นชอบการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังหลงใหลในเรื่องของรูปลักษณ์การดีไซน์ PUMA-Deviate Nitro Elite Racer ถูกออกแบบให้เป็นรองเท้าวิ่งที่นับได้ว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุดของแบรนด์ PUMA เพราะมีการออกแบบที่สามารถช่วยเพิ่มแรงวิ่งด้วย INNOPLATE carbon fiber ที่เน้นในเรื่องการวิ่งในระยะไกล ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกอุปกรณ์วิ่งที่นักวิ่งตัวยงชื่นชอบเพราะนอกจากการดีไซน์ที่สวยทันสมัยแล้วยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการรองรับแรงกระแทกขณะวิ่งได้ค่อนข้างสูงและพื้นรองเท้าวิ่งก็มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการยึดเกาะถนนได้ดีอีกด้วย

มีให้เลือกทั้งรองเท้าวิ่งชาย PUMA-Deviate Nitro Elite Racer Men และรองเท้าวิ่งหญิง PUMA-Deviate Nitro Elite Racer Women สามารถเลือกช็อปหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

2. HOKA-ZINAL

สำหรับสายวิ่งที่เน้นความตื่นเต้นเร้าใจคงพลาดไม่ได้กับ HOKA-ZINAL รองเท้าวิ่งเทรลที่ถูกออกแบบให้สามารถตอบสนองต่อการวิ่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้กับผู้วิ่งด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเส้นด้ายรีไซเคิลและผ้าตาข่ายแบบ Striped Back ส่งผลให้รองเท้าวิ่งมีความแข็งแรงทนทานและยึดเกาะพื้นถนนได้ดี HOKA ออกแบบรองเท้าวิ่งเทรลทั้งผู้ชาย HOKA-ZINAL Men และผู้หญิง HOKA-ZINAL Women ให้ได้เลือกสรร

 

3. SAUCONY-ENDORPHIN SPEED 2

สำหรับใครที่รักในความเร็วเราขอแนะนำ SAUCONY-ENDORPHIN SPEED 2 รองเท้าวิ่งที่ออกแบบให้สามารถลดแรงกระแทกขณะวิ่งโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาส่งผลให้ผู้วิ่งสามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัวและวิ่งได้ในระยะที่ไกลขึ้น ด้วยเทคโนโลยี SPEEDROLL ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกในส่วนปลายเท้าทำให้ผู้วิ่งสามารถตอบสนองการวิ่งได้เร็วขึ้น รองเท้าวิ่งประเภทนี้จะเหมาะสำหรับผู้วิ่งที่ชื่นชอบการแข่งขันมีให้เลือกทั้งแบบรองเท้าวิ่งชาย SAUCONY-ENDORPHIN SPEED 2 Men และรองเท้าวิ่งหญิง SAUCONY-ENDORPHIN SPEED 2 Women

 

4. KAILAS-FLYTHORN AIR 2.0

รองเท้าวิ่งสไตล์ไฮบริดที่มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักที่เบาและถูกออกแบบให้สามารถวิ่งได้ทั้งพื้นถนนเรียบและพื้นถนนขรุขระ เรียกได้ว่า ‘ครบจบในคู่เดียว’ พื้นรองเท้าสองชั้นช่วยปกป้องเท้าขณะวิ่งได้เป็นอย่างดี นอกจากจะน้ำหนักเบาแล้วยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของความทนทาน ยึดเกาะพื้นถนนทั้งแบบเรียบและแบบขรุขระได้ดีเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์วิ่งที่ผู้วิ่งเทรลชื่นชอบเพราะด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยไม่ว่าจะเป็นพื้นกลาง ECCEVAI มีน้ำหนักที่เบากว่า 20%, ดอกยางแบบ Triangle Lugs ที่วางแนวหลายทิศทาง และ TPU Heel หรือส่วนกระชับส้นเท้าที่ช่วยให้เท้ามีความมั่นคง เป็นต้น เลือกช็อป KAILAS-FLYTHORN AIR 2.0 Men และ KAILAS-FLYTHORN AIR 2.0 Women ได้ที่นี่

 

5. ON-CLOUDFLOW 3 WIDE

รองเท้าวิ่งที่ออกแบบเอาใจผู้วิ่งที่เท้ากว้างเป็นพิเศษด้วยการดีไซน์ที่ทันสมัยรองรับสำหรับผู้วิ่งที่เท้ากว้างขนาด 2E Cloudflow ส่งผลให้ผู้วิ่งรู้สึกไม่อึดอัดเท้าในขณะที่วิ่งอีกทั้งยังมาพร้อมน้ำหนักที่เบา การที่ออกแบบให้รองเท้าวิ่งมีน้ำหนักเบาจะทำให้ผู้วิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นและยังสามารถวิ่งได้ในระยะที่ไกลขึ้นเช่นกัน สำหรับผู้วิ่งที่สนใจรองเท้าวิ่ง ON-CLOUDFLOW 3 WIDE สามารถเลือกช็อปได้ทั้งรองเท้าวิ่งชาย ON-CLOUDFLOW 3 WIDE Men และรองเท้าวิ่งหญิง ON-CLOUDFLOW 3 WIDE Women ด้วยฟังก์ชั่นที่เป็นอุปกรณ์วิ่งที่ครบครันอีกทั้งยังมีการออกแบบที่รองรับผู้วิ่งเท้ากว้างเป็นพิเศษทำให้รองเท้าวิ่งยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr